Hotilne
Hà Nội:
024.66624888
0973.299.888
Hotilne
Hồ Chí Minh:
028.66524888
0828.424.888
Hỗ trợ trực tuyến
TP. Hà Nội TP. Bắc Ninh TP. Hồ Chí Minh
Mr. Hiệp - Hỗ trợ chung
0973.299.888


Ms. Vĩnh - 024.666.24888


Ms. Hạnh - 024.3766.0606
Mr.Sơn - Bắc Ninh ĐT:0989.328.858 Mr. Kiên - Hỗ trợ chung

0982501137 | 0828.424.888



Mr. Kiệt - 028.66524888

Mr. Luân - 028.62678111

Sự cố Netgear MR1100 (NightHawk M1) không nhận sạc - Over Heat Mode

2019-06-24 10:58:39

SỰ CỐ KHÔNG VÀO SẠC CỦA NETGEAR MR1100 - NIGHTHAWK M1

  Netgear Nighthawk M1 (Model: MR1100 ) là bộ định tuyến di động LTE thương mại đầu tiên trên thế giới, được trang bị modem Qualcomm Snapdragon X16 LTE với 4 x 4 MIMO giúp tốc độ tải lên tới 1 Gbps. Cùng với lượng pin lên đến 5040mAh Netgear, hỗ trợ cổng LAN và cả cổng USB hỗ trợ sạc dự phòng, Netgear Nighthawk M1 (MR1100) hiện tại là dòng sản phẩm Modem Wifi 4G cao cấp nhất ở thị trường Việt Nam. Bạn có thể xem thêm tại đây: 

Netgear MR1100 (Nighthawk M1)

  Trong thời gian gần đây, WIFI.COM.VN nhận được sự phản ánh của người sử dụng sản phẩm Netgear M1 tại Việt Nam về sự cố ngừng sạc trong quá trình sạc. Cụ thể như sau: Sau khi cắm sạc M1 và tắt nguồn, thiết bị sạc cả đêm nhưng tới sáng hôm sau pin vẫn chỉ dừng ở 1 mức phần trăm nhất định, đôi khi là 40% đôi khi là 80% tùy trường hợp. Khi đó, mình mở nguồn thiết bị lên thì thấy Netgear MR1100 thông báo Over Heat Mode. Nội dung thông báo như sau: "Thiết bị tạm ngưng sạc pin do nhiệt độ quá cao". Tìm hiểu kĩ thêm thì từ sau sự cố nổ pin của Samsung Galaxy Note 7, Netgear đã thêm tính năng ngắt sạc pin khi nhiệt độ quá cao vào phần mềm của dòng sản phẩm MR1100.

không sạc đầy Netgear M1


  Khi Netgear M1 có nhiệt độ trên dưới 40 độ C sẽ hiện thông báo Over Heat Mode và không nhận sạc. Đây là một tính năng gây khá nhiều phiền toái cho người dùng của Netgear MR1100 (M1) trên toàn thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam do nhiệt độ phòng trung bình đã 30-35 độ C, chỉ cần dùng lâu 1 chút hoặc vừa dùng vừa sạc nhiệt độ sẽ bắt đầu lên cao hơn 40 độ C.

Netgear MR1100 sạc không vô pin

  Phần lớn trường hợp gặp sự cố này là do khách hàng tắt tính năng Standby Ethernet, tính năng này giúp cổng LAN của Netgear M1 tạm ngưng hoạt động sau 2 phút). Kể cả khi bạn đã tắt nguồn để sạc thì phần mềm thiết bị cũng không tắt hoàn toàn, dẫn đến việc cổng LAN này phải hoạt động liên tục và làm Netgear M1 trở nên nóng hơn bình thường rất nhiều. Trong phần sau mình sẽ hướng dẫn các khắc phục sự cố này nhé.

 

HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC SỰ CỐ KHÔNG NHẬN SẠC NETGEAR MR1100 (NIGHTHAWK M1)

Bước 1: Hạ nhiệt cho thiết bị và pin Netgear MR1100

- Ngắt sạc và tắt nguồn thiết bị trong 5-10 phút

- Hạ nhiệt nhanh hơn bạn có thể mở thiết bị lấy pin đặt ra bàn và up mặt thiết bị xuống bàn để tản nhiệt trong 2-3 phút. (như hình)

Khắc phục tình trạng không sạc vô pin Netgear MR1100 (NightHawk M1)

Bước 2: Cài đặt lại cấu hình của thiết bị Netgear MR1100.

- Bạn lắp pin vào lại thiết bị và cắm sạc, thiết bị sẽ khởi động mở nguồn ngay sau đó.

- Sau khi thiết bị khởi động xong, bạn kết nối vào wifi do Netgear MR1100 phát ra

- Dùng trình duyệt web (Safari, Chrome, Cốc Cốc, ...) nhập 192.168.1.1 rồi nhấn Đi (Enter) để vào trang quản trị.

  Nhập Username và Password mặc địnhadmin / admin rồi nhấn SIGN IN

sửa lỗi sạc Netgear MR1100 M1

 - Bạn chọn Menu (1), chọn tiếp SETUP (2), cuối cùng chọn MOBILE ROUTER SETUP (3)

khắc phục lỗi sạc Netgear M1

- Mục ETHERNET STANDBY bạn chọn 2 minutes rồi Apply để lưu cài đặt.

hướng dẫn sạc đầy Netgear Mr1100 M1

- Cuối cùng bạn nhớ tắt nguồn khi đang sạc để thiết bị sạc nhanh nhất và mát nhất nhé.

 

Chúc bạn thành công

Nội dung khác: